บริษัท เอ็นริช ฟ็อกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์รวมเครื่องกำจัดไรฝุ่น เครื่องกำจัดแมลง เครื่องกำจัดเชื้อโรค น้ำยาฆ่าเชื้อโรค อันดับ 1 ในประเทศไทย

ENRICHFOGGERTHAILAND

ใช้ เครื่องดูดฝุ่น อย่างไรให้ปลอดภัย

การดูดฝุ่นเป็นงานบ้านที่เคยใช้เวลานานและดูเหมือนง่าย มีเพียงรูปแบบเดียวของการดูดฝุ่น และไม่ต้องคิดมากเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากมีการใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้เพียงครั้งเดียว ปัจจุบัน เครื่องดูดฝุ่นมีรูปแบบต่างๆ มากมายในท้องตลาดพร้อมคุณสมบัติและวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันมากมาย

เครื่องดูดฝุ่นของคุณทำอะไรได้มากกว่าแค่เก็บฝุ่นจากห้องนั่งเล่นปูพรม ด้วยคุณสมบัติและตัวเลือกเพิ่มเติมเหล่านี้ ตอนนี้คุณต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย มีเคล็ดลับด้านความปลอดภัยบางประการที่คุณต้องพิจารณาแม้ในขณะที่ใช้เครื่องดูดฝุ่นที่ดีที่สุด 

ใช้ เครื่องดูดฝุ่น อย่างไรให้ปลอดภัย

ใส่รองเท้าในบ้านทุกครั้ง

เคล็ดลับแรกของเราอาจฟังดูนอกกรอบ แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อย ก่อนใช้เครื่องดูดฝุ่น ควรสวมรองเท้าบางชนิดเสมอ หากไม่ใส่รองเท่าอาจเกิดขึ้นคือนิ้วเท้าของคุณอาจติดอยู่ในหัวฉีดของเครื่องดูดฝุ่นทำให้เกิดการบาดเจ็บ ซึ่งการสวมรองเท้าเป็นวิธีที่ดีในการหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ

เก็บเด็กและสัตว์เลี้ยงออกจากพื้นที่

เด็กและสัตว์เลี้ยงอาจมีความอยากรู้อยากเห็นมาก และพวกเขาอาจต้องการตรวจสอบและดูว่าเครื่องดูดฝุ่นที่ดีที่สุดคืออะไร หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแล พวกเขาอาจพยายามปีนหรือเอานิ้วและอุ้งเท้าเข้าไปในเครื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การบาดเจ็บได้ ในกรณีอื่นๆ เด็กและสัตว์เลี้ยงอาจกลัวเครื่องดูดฝุ่น ทางที่ดีควรย้ายเด็กหรือสัตว์เลี้ยงให้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ก่อนทำความสะอาดทุกครั้ง

หลีกเลี่ยงวัตถุขนาดใหญ่

แม้แต่เครื่องดูดฝุ่นที่ดีที่สุดก็ไม่ได้ผลิตขึ้นมาเพื่อดูดวัตถุขนาดใหญ่ แม้ว่าเครื่องดูดฝุ่นบางรุ่นจะมีแรงดูดที่แรงกว่ารุ่นอื่นๆ แต่ก็ยังไม่แนะนำให้ลองหยิบของชิ้นใหญ่ๆ 

เครื่องดูดฝุ่นมีไว้เพื่อดักจับอนุภาคขนาดเล็ก ฝุ่น และสิ่งสกปรกที่คุณมองไม่เห็นหรือหยิบขึ้นมาเอง หากมีวัตถุขนาดใหญ่อยู่บนพื้น ให้ย้ายออกไปให้พ้นทางหรือหยิบขึ้นมาด้วยมือของคุณเท่านั้น

หลีกเลี่ยงวัตถุไวไฟ

วัสดุไวไฟสามารถทำให้สูญญากาศติดไฟได้ เครื่องดูดฝุ่นทำงานโดยใช้ไฟฟ้า และเมื่อคุณรวมกับสิ่งของที่เป็นพิษหรือติดไฟได้ ก็จะควบคุมไม่ได้อย่างรวดเร็ว ตรวจสอบพื้นที่ที่คุณกำลังจะทำความสะอาดก่อนใช้เครื่องดูดฝุ่น

เก็บสายไฟอย่างเหมาะสม

การเดินหรือหกล้มสามารถเป็นอันตรายต่อทุกคนได้ซึ่งสามารถหลีกเลี่ยงได้ เพียงจัดเก็บเครื่องดูดฝุ่นหลังใช้งาน และตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปิดสวิตช์และเก็บสายไฟให้ดี เพราะบุคคลที่ไม่สังเกตุอาจสะดุดสายไฟจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 

ใช้ที่จับสูญญากาศเสมอ

หลายคนทำผิดพลาดในการดึงสายสูญญากาศเมื่อเดินผ่านห้อง การดึงสายไฟอาจทำให้สายไฟคลายและทำให้ขาดได้ ใช้ที่จับเพื่อนำเครื่องดูดฝุ่นไปรอบๆ บ้านเสมอ

Facebook
Twitter
Pinterest
WhatsApp
Tags
omicron PM2.5 robotic vacuum cleaner sirena กำจัดกลิ่น กำจัดขนสัตว์ กำจัดไรฝุ่น กำจัดไรฝุ่นบนที่นอน กำจัดไรฝุ่นอย่างไร ดูดขนสัตว์ ดูดไรฝุ่น ทำความสะอาดขนสัตว์เลี้ยง ทำความสะอาดพรม ที่นอนมีไรฝุ่น ฝุ่น ภูมิแพ้ ยาแก้แพ้อากาศ วัคซีนโควิด วิธีกำจัดไรฝุ่น วิธีรักษาภูมิแพ้ สุขภาพ หมอภูมิแพ้ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เครื่องกำจัดไรฝุ่น เครื่องดูดกลิ่น เครื่องดูดขนสุนัข เครื่องดูดขนแมว เครื่องดูดฝุ่น เครื่องดูดฝุ่น sirena เครื่องดูดฝุ่นซิเรน่า เครื่องดูดฝุ่นระบบน้ำ เครื่องดูดไรฝุ่น เครื่องทำความสะอาด เครื่องทำความสะอาดเทคโนโลยีล่าสุด ดักจับสิ่งสกปรกด้วยน้ำ กำจัดไรฝุ่น ที่แฝงตัวอยู่ตามที่ต่างๆในบ้านของคุณได้อย่างหมดจด เครื่องฟอกอากาศ แพ้ไรฝุ่น โควิด โควิด 19 โรคภูมิแพ้ โอไมครอน ไรฝุ่น ไรฝุ่นกัด ไรฝุ่นบนที่นอน ไรฝุ่นศิริราช ไรฝุ่นศิริราชรับรอง